Lời giới thiệu từ người sáng lập CLB THINK BIG – Võ Phi Nhật Huy

Posted: 06/05/2011 in Bài viết

Xin chào các bạn đến với trang web ThinkBIG.vn . Tôi biết rằng các bạn truy cập vào đây với nhiều lý do và trong lòng cũng có rất nhiều thắc mắc dành cho tôi và Clb Think BIG. Vậy xin hãy cho phép tôi chia sẽ một số suy nghĩ của mình để giải đáp cho các thắc mắc của bạn :

I. Tôi là ai ?

  Tôi xin tự giới thiệu vào thời điểm này (lúc tôi sáng lập ra CLB Think BIG và đang viết bài này) tôi là một sinh viên năm cuối đang làm đồ án tốt nghiệp của trường ĐH Kiến Trúc TP HCM và bên cạnh đó tôi cũng là Giám đốc điều hành một công ty kinh doanh Bất Động Sản ở quy mô nhỏ do chính tôi thành lập là công ty cổ phần Phòng Đẹp.(www.phongdep.com)

Là một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường và vừa điều hành một công ty của mình,lúc ban đầu thật sự tôi đã trải qua những học kỳ rất vất vả và quay cuồng bời vừa lo tiếp thu khối lượng kiến thức rất lớn mà ngành học Kiến Trúc mang lại (Trường ĐH KiếnTrúc và trường ĐH Y từng được đánh giá là hai trường có chương trình học nặng nhất TP HCM) vừa điều hành tính toán kinh doanh cho công ty non trẻ rất nhiều khó khăn trước mắt của mình.

  Tuy nhiên, với tin tưởng “Khả năng con người là vô hạn” tôi đã liên tục tìm cách giải quyết vấn đề của mình. Bên cạnh những lời khuyên,những kinh nghiệm, kiến thức quý báu từ các thầy cô, các đàn anh, đàn chị đi trước trong trường chỉ bảo, tôi còn lao vào tìm hiểu từ sách vở các kỹ năng học tập tiến bộ của những chuyên gia học tập hàng đầu ,những chuyên gia phát triển kỹ năng bản thân và những tấm gương thành công tuổi trẻ nổi tiếng trên thế giới (Tony Buzzan , Adam Khoo , Athony Robbin, Donald Trump…) rồi sau đó quyết tâm rèn luyện,suy nghĩ tìm cách ứng dụng hiệu quả những kỹ năng đó vào ngành học Kiến Trúc. .Tất cả những điều đó là những công cụ đắc lực,những món bảo bối thần kỳ mà trên giảng đường Đại Học không hề dạy đó đã giúp tôi lấy lại niềm đam mê học tập, đạt được những kết quả cao trong các môn chuyên ngành và vượt qua được những môn học không chuyên với những điểm số cao nhất.

  Điều đặc biệt sau khi có được những món bảo bối học tập đó tôi đã có thể vừa học đạt kết quả cao vừa có nhiều thời gian dành cho những niềm đam mê khác là kinh doanh và điều hành công ty của mình. Kết quả là sau 9 học kỳ của 4,5 năm học tôi đã có được những học kỳ trên 8 phẩy, nhiều năm lên nhận học bổng rồi cuối cùng  tôi bất ngờ khi biết được rằng mình là người có điểm tổng kết cao nhất khoá trong danh sách xét tốt nghiệp. Và trong suốt thời gian đó, công ty tôi vẫn ăn nên làm ra và liên tục được mở rộng mang lại cho tôi những nguồn thu nhập cho một cuộc sống khá thoải mái khi đang là sinh viên.

(Hình chụp kỷ niệm với thầy TS. KTS. Phạm Tứ – Hiệu trưởng trường ĐH Kiến Trúc TP HCM – trong đợt nhận học bổng lễ khai giảng năm học 2010 -2011)

II.Niềm đam mê chia sẽ và khoá học “Kỹ năng học tập vượt trội” dành cho sinh viên Kiến Trúc :

  Trong suốt quá trình học tập tại ĐH Kiến Trúc TP HCM, tôi đã chịu ơn rất nhiều thầy cô và các đàn anh, đàn chị đã dìu dắt tôi những ngày non nớt. Những kiến thức,kinh nghiệm nghề nghiệp của những bậc đàn anh đi trước này luôn là những món bảo bối chủ lực cho tôi trong suốt những năm học và tương lai sau này. Chính từ sự chịu ơn và chính từ sự nhiệt tình chia sẽ của họ đã truyền cho tôi những thông điệp ý nghĩa và cho tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm với cộng đồng,cần phải chia sẽ những điều mình đang có để giúp đỡ cho những người khó khăn khác vươn lên.

Hiểu được những thông điệp đó, tôi đã luôn đem những kỹ năng học tập của mình,những kiến thức và suy nghĩ chiêm nghiệm được từ những con người vĩ đại đi truyền cảm hứng ,khơi dậy lòng quyết tâm trong lòng đối với những đàn em bên dưới, những người bạn đồng môn và những người xung quanh mình mỗi khi có cơ hội.

Từ đó tôi thấy mình đã giúp cho nhiều người thân, bạn bè, đàn em khám phá ra những sức mạnh tiềm ẩn bên trong bản thân họ, và bắt đầu vươn lên đạt được những thành tích tiến bộ rõ rệt. Những lúc nhìn những người bạn đang bế tắc trong học hành,trong cuộc sống lấy lại tinh thần, vượt qua được bản thân mình và đạt những kết quả tiến bộ ,trong lòng tôi lại tràn dâng một niềm hạnh phúc lớn. Và rồi tôi đã khám phá ra niềm đam mê mới của mình : “ ĐAM MÊ CHIA SẼ VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG GIÚP NGƯỜI KHÁC VƯƠN LÊN” .

Sau đó tình cờ sau khi đọc được thông điệp từ cuốn sách “Nghĩ lớn để thành công” của tỷ phú Donald Trump ,tôi đã nghĩ tại sao mình lại chỉ chia sẽ những điều thú vị mình biết cho rất ít người xung quanh mình. Sao không nghĩ lớn hơn để chia sẽ những món bảo bối đắt giá này cho hàng trăm, hàng ngàn bạn sinh viên kiến trúc đang vất vả học tập thiếu kỹ năng, thiếu phương pháp dẫn đến thiếu tự tin cho cả nghề nghiệp tương lai sau này.Chưa kể việc học chiếm hết thời gian làm cho các bạn đó không thể tham gia thêm các công việc khác hay có thời gian cho những đam mê khác của mình. Chính điều này đã thúc đẩy tôi mở ra khoá học “KỸ NĂNG HỌC TẬP VƯỢT TRỘI” – một khoá học chuyên đào tạo các kỹ năng học tập hiệu quả cho các bạn sinh viên kiến trúc từ năm 1 đến năm 4 để giúp họ đạt được những kết quả vượt trội như tôi đã từng làm được.

III. Tôi chưa phải là người giỏi nhất :

  Lúc tôi mở ra khoá học này có bạn đã hỏi tôi rằng ”Anh có đủ tự tin mình là người giỏi nhất trong việc học tập nghề kiến trúc chưa mà đi hướng dẫn cho các bạn sinh viên khác ? ”

Và tôi cũng đã thành thật chia sẽ suy nghĩ của mình : Tôi nghĩ rằng tôi chưa phải là người giỏi nhất trong việc học tập ngành Kiến Trúc bởi vì tôi biết xung quanh tôi, trong trường ĐH Kiến Trúc TP HCM mà tôi đang theo học, còn có rất nhiều thầy cô, những đàn anh đàn chị xuất sắc hơn tôi rất nhiều ,họ còn có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng học tập và nghề nghiệp giỏi hơn một cậu sinh viên sắp ra trường như tôi là điều chắc chắn. Cũng như có thể trong các bạn cùng khoá của tôi,tuy tôi là người có kết quả cao nhất nhưng cũng có nhiều những người giỏi hơn tôi về một số kỹ năng và kinh nghiệm khác về nghề nghiệp. Bản thân tôi cũng đang học hỏi và trau dồi thêm những điều đó từ thầy cô và đàn anh, đàn chị và bạn bè của mình trong ngành.

Tuy nhiên, tôi vẫn tự hào về một thứ mà tôi và các đàn anh chị thành công trong học tập khác đang có đó chính là NHỮNG KỸ NĂNG HỌC TẬP GIÚP TÔI CÓ ĐƯỢC NHỮNG KẾT QUẢ VƯỢT TRỘI. Với tôi đó là những bảo bối đáng giá, chúng đã giúp tôi vượt qua gần 5 năm học khó khăn của ngành Kiến Trúc với những thành tích vượt bậc và giúp tôi có thời gian kinh doanh, điều hành quản lý công ty của mình đem lại cho tôi những giá trị khác ngoài thành tích học tập. VÀ CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ TÔI MUỐN CHIA SẼ NHỮNG GÌ TÔI CÓ VỚI CÁC BẠN.

IV. Sự ra đời và sứ mệnh của CLB Think BIG :

  Với niềm đam mê được chia sẽ và qua một quá trình liên tục đọc sách,học hỏi,phát triển bản thân, tôi cùng một số đồng sự của mình đã nhận ra rằng “Tất cả con người chúng ta về cơ bản là như nhau, chỉ khác nhau ở suy nghĩ và phương pháp làm việc của mỗi người. Và chính sự khác biệt ở hai điều này đã tạo ra những kết quả khác nhau đối với mỗi  chúng ta. Vĩ nhân nào cũng từng có những khởi đầu yếu kém.Chính nhờ họ biết thay đổi phương pháp và cách suy nghĩ của mình cho giống với những người thành công đã giúp họ cùng bước vào hàng ngũ những người thành công”. Bản thân tôi cũng từng có những xuất phát rất thấp trước khi gặt hái được một số thành công nhất định trong học tập ngày hôm nay. Câu chuyện của tôi bạn sẽ được nghe trong các buổi học ở Think BIG.

Từ những quan điểm này, tôi và các đồng sự của công ty mình đã quyết tâm đầu tư tiền bạc, công sức thành lập một CLB gọi tên là THINK BIG (Nghĩ lớn) . Cái tên này cũng được lấy cảm hứng từ cuốn sách”Nghĩ lớn để thành công” của Donald Trump. CLB THINK BIG được thành lập với sứ mệnh là nơi chia sẽ các suy nghĩ và phương pháp của những người thành công trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống đến với cộng đồng và cụ thể hơn là đến với những ai đang cần lời giải cho những khó khăn trong cuộc sống mà mình đối mặt. Và khoá học “Kỹ năng học tập vượt trội” trở thành một khoá học tiên phong về phương pháp học tập thành công trong ngành kiến trúc.

V. Thông điệp của Think BIG dành cho bạn :

     Như các bạn đã biết lĩnh vực đào tạo các kỹ năng học tập ngành kiến trúc đang là tiền đề và là khởi đầu dành cho CLB Think BIG. Bên cạnh đó với khát khao muốn chia sẽ và truyền cảm hứng đến ngày càng nhiều người dân Việt Nam hơn ở nhiều lĩnh vực của cuộc sống hơn. CLB Think BIG đang tìm kiếm và hợp tác với những con người đạt được những thành tích nổi trội và thành công trong cuộc sống. Mời họ đến và chia sẽ những suy nghĩ và phương pháp thành công của họ đến với tất cả các học viên của Think BIG.

     Chính vì thế khi bạn đang đọc đến đây và thấy mình có những phương pháp rất hay về lĩnh vực học tập ngành kiến trúc hay bất cứ một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống đừng ngần ngại hãy đến với Think BIG. Chúng tôi sẽ giúp bạn có cơ hội để chia sẽ những điều mình biết với cộng đồng. Bởi vì chỉ có một cộng đồng thành công và giàu có mới tạo ra được một đất nước thành công và giàu có. Chúng ta đã từng được sự chia sẽ của người khác để thành công trong một lĩnh vực gì đó là đã từng nợ cuộc sống và cộng đồng rất nhiều.

BÂY GIỜ CHÍNH LÀ LÚC TÔI VÀ BẠN – CHÚNG TA TRẢ MÓN NỢ THÀNH CÔNG CHO CUỘC SỐNG ,CHO CỘNG ĐỒNG VÀ CHO ĐẤT NƯỚC. HÃY CÙNG THINK BIG TRỞ THÀNH NHỮNG NGƯỜI MANG SỨ MỆNH TRUYỀN CÀM HỨNG GIÚP CỘNG ĐỒNG CHÚNG TA CÀNG NGÀY  THÀNH CÔNG VÀ HẠNH PHÚC HƠN NỮA.

CHÚNG TÔI VÀ CÁC HỌC VIÊN CỦA THINK BIG ĐANG ĐỢI BẠN.

Thân chào và cám ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.

Người sáng lập CLB Think BIG

Võ Phi Nhật Huy.

Gửi phản hồi

